Lượt xem: 196

Tìm kiếm nguồn nông sản phục vụ thị trường xuất khẩu

Chiều ngày 28-02, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiêp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Lương Minh Quyết cùng lãnh đạo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (TT-BVTV), UBND huyện Kế Sách và các hợp tác xã cây ăn trái trên địa bàn huyện Kế Sách có buổi làm việc cùng Công ty TNHH Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp VinEco về việc nghiên cứu đề xuất phương án tăng năng suất và chất lượng giảm thiểu rủi ro cho các mặt hàng nông sản phục vụ thị trường xuất khẩu.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh Thúy Liễu

    Công ty TNHH Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp VinEco có 15 nông trường sản xuất khắp các vùng miền trên cả nước với diện tích trên 3.000 ha, ngoài việc tự sản xuất, Công ty còn liên kết các hộ nông dân thu mua sản phẩm nông sản cung cấp cho các siêu thị phục vụ thị trường nội địa cũng như phát triển vùng nguyên liệu xuất khẩu sang các thị trường: Nhật Bản, Hàn Quốc và Châu Âu… Công ty cũng sản xuất đa dạng sản phẩm nông sản như: Rau màu trồng thủy canh, rau màu trồng giá thể, các loại nấm kim châm. Đồng thời, đã liên kết nông dân thu mua bưởi 5 roi, xoài… để xuất khẩu với hơn 9.000 tấn các loại rau màu hàng ngày theo nhu cầu thị trường. Tuy nhiên, Công ty chỉ cung cấp khoảng 1.000 - 2.000 tấn/ngày, do vậy Công ty cần liên kết cùng địa phương trong việc tiêu thụ nông sản. Ngoài ra, Công ty cũng cần đa dạng các loại trái cây đưa vào các siêu thị trong nước và xuất khẩu, nhưng nguồn hàng phải đảm bảo đạt các chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm với lượng hàng ổn định theo đơn đặt hàng.

    Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lương Minh Quyết cho rằng, Sóc Trăng có nguồn nông sản dồi dào, sẽ đáp ứng tốt nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu theo nhu cầu của Công ty, vì vừa qua tỉnh đã có trái vú sữa tím xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ và trái xoài cát chu, bưởi 5 roi cũng đã được các công ty liên kết xuất khẩu và tỉnh đã hỗ trợ các địa phương cấp mã số vùng trồng, hướng dẫn nông dân sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGap, hướng hữu cơ. Ngoài ra, Sóc Trăng còn có diện tích hành tím thương phẩm hàng năm ước 6.000 ha với chất lượng tốt và có các vùng sản xuất chuyên canh các loại màu, tỉnh sẽ có giải pháp để đáp ứng số lượng theo nhu cầu Công ty cần.

    Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp VinEco thông tin, qua buổi làm việc sẽ về bàn bạc xây dựng cụ thể các phương án hợp tác với Sóc Trăng về các loại nông sản với số lượng từng loại, kể cả đơn giá cho các sản phẩm rõ ràng, hợp đồng trong việc thu mua, kể cả quy trình canh tác do Công ty đưa ra…
Thúy Liễu


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 57
  • Hôm nay: 7175
  • Trong tuần: 77,882
  • Tất cả: 11,801,202